random stories and thoughts from a world renouned scholar......Ever felt like being a nonsense makes sense? well read, question, react and feel revived!

Sunday, March 20, 2005

Lunes Santo sa Impyerno

Mahal na araw na, gusto ko sana mag-panata e, kaya lang gusto ko maging hudyo, pangarap ko yun e, maging "hey dude". Kaya lang pano yun, taon-taon magiging dude (hudyo) ako? Yung dude ba hudyo ba yun? yun ata yun, basta gusto maging "hey dude", ayos may customized na kanta pa si Paul Mcartny para sakin!

Hindi nga, kaya lang naawa naman ako sa gaganap na "kristo" isipin mo, kakapanganak pa lang nya nun december papatayin na sya sa biyernes santo! Di kaya naiisip ng mga pari na baka iniisip ni jesus: "Ambilis ng panahon no? parang kelan lang kakapangank ko lang a?" Sa bagay iba siguro yung orasan sa langit, kasi yung isang araw ata dito madaming araw na sa kanila, pano yun e di ang init dun! Isang araw nga lang pag-summer ang init na dito sa Pinas e! ANlabo ko, eto na ata ang pinakawalang kwentang blog na sinulat ko, basahin nyo na lang yung mga naunang blogs mas maayos yun, gising kasi ko nung sinulat ko yun, natutulog kasi ko ngayon e, napapanaginipan ko lang yung mga nagyayari, grabe! Sobrang corny ko na, nahawa na ata ko sa katabi kong gorilla sa FX kanina.

Siguro kung hindi ako yung sarili ko, papatayin ko yung nagsusulat nito, putcha walang kakwenta kwenta! Sayang oras, pero di bale wala namang "wasted time" e, kasi pag may nangyari nakareport agad dahil ALERTO BENTE KWATRO c Mike Enriquez!

Pustahan, kung first time mo magbasa ng blogs tapos eto agad nabasa mo malamang hindi ka na bumalik at basahin yung iba pa, dapat punta ka muna sa archives at basahin yung sleepy fish tapos yung Of sago n gulaman, papataas yung basa ok? (inulit ko talaga yung phrase na yan para wala lang, para nakakainis!)

Antagal ng uwian! inadvance ko nanga yung relos ko kaya lang parang ayaw nila maniwala sakin na 5:00pm na! Sobrang taas pa daw ng araw para maging alas singko! Putcha di ata nag-aral ng chemistry yung nakausap ko, e di ba di naman gumagalaw yung araw?!

3 Comments:

Anonymous Anonymous said...

magko-comment sana ako na alang kwenta ung sinulat mo, buti na lang binasa ko lahat... napansin mo rin.... para naman me kwenta ang pagtapos ko sa pagbasa nagcomment na rin ako... ala lang!!! ala ring kwenta no?!!! d bale ako lang naman magko-comment dito... hapi easter na lang!!!
-jopader-

2:38 AM

 
Anonymous Anonymous said...

tol ano reaction mo ngun patay na idol natin na si pope jhon poul or a.k.a karol? pan yun wala na tayong papa? walna mag dadasal para stin? T_T

9:52 AM

 
Anonymous Anonymous said...

oo nga..anu masasabi mo sa pagpanaw ni papah karol wojtyla!!! -gadDIE-

7:50 PM

 

Post a Comment

<< Home